วันพฤหัสบดีที่ 17 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2554

ถาม - ตอบปัญหาศาสนา

ซากาต
ตอบโดย ... sunnahstudent

1. จ่ายซากาตฟิตเราะฮ์ข้าวสารและเป็นเงิน

2. วันอีดจะจ่ายซะกาตฟิตเราะฮ์ในช่วงเดินทางแต่ในพื้นที่ไม่มีคนที่มีสิทธิ์รับซะก๊าต จะทำอย่างไร?

3. การย้ายซะกาต

4. ซะกาตหนี้

5. มีทอง 5 บาทจะต้องออกซะกาตหรือไม่?

6. ออกซะกาตให้มัสยิด

7. ซากาตที่ดิน

8. ลงหุ้นซื้อแท็กซี่ให้ผู้อื่นเช่าจะออกซะกาตอย่างไร?

9. ซาก๊าตฟิตเราะห์ให้มัสยิด(บัยตุลมาล)และขายซะกาตได้หรือไม่?

10. ปู่สามารถออกซะกาตฟิตเราะฮ์ให้หลานได้หรือไม่?

11. ภรรยาออกซะกาตแทนสามีได้หรือไม่

12. ซะกาตฟิตเราะฮ์ 1 กันตัง เท่ากับกี่ลิตร

13. อะแม้ลเจ้าที่ที่อิมามแต่งตั้งเก็บซะกาตคือใคร?

14. การแต่งตั้งอะมัลด้วยการเขียนลงนามของอิมาม


أُحِبُّ الصَّالِحِيْنَ وَلَسْتُ مِنْهُمْ لَعَلَّ اللهَ يَرْزُقُنِيْ صَلاَحاً

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น