วันพฤหัสบดีที่ 17 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2554

ถาม - ตอบปัญหาศาสนา


เรื่อง จรรยามารยาทและชีวิตประจำวัน

1. ตะกวด(เหี้ย) ตะพาบน้ำ เต่า กบ รับประทานได้หรือไม่?

2. ใส่คำแปลและความหมายของดุอาอ์

3. การถอนผมหงอกและย้อมผม

4. เผาขนรักแร้ได้หรือไม่?

5. เป็นเริมไปรักษา

6. การเซฟอัลกุรอานไว้ในมือถือ

7. มารยาทในการให้-รับสลาม

8. นบีอนุญาติให้รับสลามยาวที่สุดกี่ประโยคครับ

9. อิสลามมีบัญญัติอย่างไรเกี่ยวกับการผูกคอรถ

10. มุสลิมะฮ์สามารถดัดผมและยืดผมได้หรือไม่?

11. สตรีไปหาหมอต้องมีมะห์รอมไปด้วยหรือไม่?

12. การทำทานให้คนกาเฟรได้ผลบุญหรือไม่?

13. ขอความรู้จากกุรอานและฮะดิษเกี่ยวกับเรื่อง เพื่อน

14. ก่อนเดินท่างสุนัตให้ทำอะไรบ้างครับ

15. การยืนปัสสาวะ

16. การตะกั๊บโบรข่มอีกตะกั๊บโบรหนึ่งเป็นความดีอย่างไรครับ?

17. การไปค่ายของสตรีต้องมีมะห์รอมไปด้วยหรือไม่?

18. รู้ทั้งรู้ว่าบาป แต่เรายังทำอีก แล้วมาขอลุกโทษภายหลัง จะเป็นอย่างไรบ้าง?

19. ซูฟีกับการใช้เครื่องดนตรีเป็นสื่อ

20. โต๊ะครูอ่านอายะฮ์อัลกุรอานให้เราและครอบครัวเราเป็นชิริกหรือไม่?

21. จริงหรือที่ต้องเรียนตะเซาวุฟก่อนวิชาฟิกห์และอะกีดะฮ์

22. ฝันเห็นงูและเพื่อนก็ทำนายเล่นให้เราฟัง แต่บางทีใจมันเชื่อขึ้นมาบ้างจะชิริกหรือไม่?

23. พบเครื่องลางและนำไปทิ้ง แล้วหากมีคนต่างศาสนิกเอาไปบูชาเราจะบาปไหม?

24. อิจฉาริษยาและวิธีแก้ไข

25. อนุญาตให้เจาะจงทำอิบาดะฮ์หรือไม่

26. การยืนขึ้นตอนทำเมาลิดอ่านบัรซันญี

27. การฟังเพลงและฟังนะชีด

28. เล่มเกมส์บาปหรือเปล่า?

29. ความประเสริฐและหลักการจับมือให้สลาม

30. การอ่านหรือท่องจำพระนามของอัลลอฮ 99 พระนามได้รับความดีอย่างไร มีหะดิษได้กล่าวไว้อย่างไรบ้าง

31. ฆ่ากบ เขียด คางครก ได้หรือเปล่า?

33. การบริจาคเลือดและรับบริจาคเลือดจากคนกาเฟร

34. ให้สลามในที่ที่มีกาเฟรและมุสลิมอยู่ด้วยกัน

35. การยืนให้เกียตริผู้อื่น

36. ทำไมถึงเรียกชื่อว่า "วะฮาบีย์"

37. หมากรุกเล่นได้ใหม

38. ตับลีฆรัปทานอาหารบนมัสยิด

39. ฮุกุ่มการก้มคำนับพร้อมจับมือสลาม

40. สาบานด้วยอัลกุรอ่าน

41. เอาเราะฮ์มุสลิมะฮ์กับเพื่อนสตรีต่างศาสนิกและดื่มน้ำหลอดเดียวกันกับเขา

42. มุสลิมตัดผมทรงนักเรียนได้หรือไม่ครับ

43. แก้ผ้าอาบน้ำ

44. คนชมเชยแล้วทำให้ตนเองลำพองตนจะแก้อย่างไร?

45. เยี่ยมเพื่อนต่างศาสนิกที่กำลังบวชอยู่

46. ให้สลามใส่-ตะอาลา-ผิดรึปล่าวครับ

47. รักษาความงามบนใบหน้าของมุสลิมะฮ์ เช่นจุดด่างดำและรอยสิวได้หรือไม่?

48. จะรับเงินซอดาเกาะห์ที่ได้มาจากซื้อหวย จะรับได้หรือไม่

49. 99 พระนาม เรานำมาร้องเป็นนาชีดได้หรือไม่?

50. การฆ่าจิ้งจกได้บุญหรือได้บาป ?

51. ค็อนเทคเลนส์แบบสีสรรสวยงามนำมาใช้ได้หรือไม่?

52. ฮุกุ่มการถ่ายรูป

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น